Từ một nền tảng social media bị chế giễu là “trẻ trâu”, TikTok ngày càng khẳng định vị thế của mình trong giới “kỳ lân mạng xã hội”. Hiện tại, TikTok là “mỏ vàng” về kênh bán hàng cũng như nền tảng viral thương hiệu. Cách xây dựng kênh TikTok thành công để làm thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp, để bứt phá doanh thu như thế nào? Cùng cộng đồng Business Master của Trường Doanh Nhân HBR khám phá trong Chương trình Công thức xây kênh TikTok thành công.
TkTok ngày càng update nhiều tính năng hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung. Vì thế, dù sinh sau đẻ muộn nhưng tốc độ tăng trưởng của TikTok nhanh đến chóng mặt. Người dùng không chỉ tăng về số lượng mà còn đa dạng độ tuổi, giới tính, video ngày càng phong phú về chủ đề, nâng cao về chất lượng, đa dạng hoá các ngành hàng.
Với hơn 800 triệu người dùng, TikTok đã vượt mặt Facebook, Twitter, LinkedIn và Snapchat, trở thành mạng xã hội được nhiều người dùng hiện nay. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ đã có hơn 30 triệu người dùng đang hoạt động và lướt qua nguồn cấp tin tức của TikTok.
Trong thời đại ngày nay, hầu hết mọi người không có nhiều thời gian giải trí. Từ đó, nắm bắt nhu cầu giải trí hiện nay, TikTok định hướng là nền tảng mạng xã hội chuyên cung cấp các video ngắn, giúp công chúng vừa giải trí vừa nâng cao kiến thức nhanh chóng mỗi ngày.
Gần ba năm trở lại đây, TikTok đã thay đổi hoàn toàn cách làm thương hiệu và quảng cáo. Thay vì tiếp cận một chiều thụ động, những chiến dịch Marketing dưới hình thức video ngắn trên TikTok sẽ tận dụng tính năng hashtag challenge và kho hiệu ứng phong phú để tương tác trực tiếp với khách hàng.
Nhờ đó, người dùng sẽ trở thành một phần trong câu chuyện của thương hiệu, góp phần tạo nên hiệu ứng truyền thông lâu dài với tỉ lệ chuyển đổi thực tốt hơn và tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng.
Anh Vũ Minh Hiếu chia sẻ về tầm quan trọng và công thức xây kênh TikTok để xây dựng thương hiệu và kinh doanh hiệu quả
Nơi nào có người nơi đó có “chợ”, nơi nào có chợ thì ắt có “thương”. Tuy nhiên, “chợ” này không dành cho tất cả các nhà bán hàng và doanh nghiệp. Những nhà bán hàng cá nhân trẻ và doanh nghiệp nhỏ thường nhanh chóng tiếp cận, thích ứng hơn so với những doanh nghiệp đã có sự ổn định. Mặc dù rất hiểu về “chi phí cơ hội”, nhiều doanh nghiệp vẫn còn e dè và có tâm lý đợi tiktok ổn định hơn. Tuy nhiên, thế giới thay đổi theo giây, cái chết của sự “ổn định” là rủi ro lớn nhất. Vì vậy, đi theo “trend” thế giới là quy luật.
Chương trình XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VỚI TIKTOK THÀNH CÔNG sẽ giúp quý chủ doanh nghiệp cập nhật thêm kiến thức về:
Ảnh chụp kỷ niệm chương trình Công thức xây kênh TikTok thành công cùng diễn giả Vũ Minh Hiếu
Trường doanh nhân HBR kết hợp cùng Mr. Vũ Minh Hiếu, Co- ounder Vulaci Media - MCN, Đối tác top đầu của tiktok VIỆT NAM chia sẻ riêng cho quý chủ doanh nghiệp trong cộng đồng BUSINESS MASTER về công thức xây kênh TikTok thành công.
Cảm nhận học viên