• hbr.edu.vn
  • 082.999.6886 - 082.999.6633 - 082.999.3663
  • Facebook
  • Tik Tok
  • Youtube
  • In
Trường doanh nhân HBR - HBR Business School ×

[Q&A] XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING ĐA NỀN TẢNG - BUSINESS MASTER

Nội dung [Hiện]

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay cùng sự khắc nghiệt của thị trường kinh doanh, các doanh nghiệp cần có kế hoạch triển khai Marketing đa nền tảng thật sự bài bản và chuyên nghiệp để khai thác và tiếp cận đến hết khách hàng, không bỏ lỡ khách hàng ở bất kỳ nền tảng nào. Từ đó giúp doanh nghiệp mang về doanh thu cao và ngày càng phát triển vững mạnh. Cách xây dựng hệ thống Marketing đa nền tảng như nào đã được giải đáp chi tiết trong chương trình Q&A tháng 8/2023 trong cộng đồng Business Master Trường Doanh Nhân HBR.

1. 6 vấn đề Marketing mà doanh nghiệp nào cũng gặp phải

1 - Thiếu kiến thức Marketing

Chủ doanh nghiệp đi lên từ chuyên môn/ kỹ thuật, thiếu kiến thức marketing nên không biết cách xây dựng chiến lược marketing một cách bài bản.

Doanh thu của doanh nghiệp chủ yếu phụ thuộc vào một kênh bán hàng hoặc chủ yếu đến từ sếp. Ban lãnh đạo đang loay hoay để tìm kiếm và phát triển các kênh bán hàng mới nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

2 - Không biết lên chiến lược kinh doanh, Marketing

Lựa chọn sản phẩm theo bản năng, không nghiên cứu và thấu hiểu khách hàng dẫn tới sản phẩm không phù hợp, không có sự khác biệt, chi phí chạy ads ngày càng tăng, đốt nhiều tiền marketing nhưng không hiệu quả.

Không có hệ thống báo cáo và đánh giá hoạt động của Marketing dẫn tới đốt rất nhiều tiền của doanh nghiệp. Sếp loay hoay trong việc xây dựng hệ thống quản trị hiệu quả, hiệu suất nhưng không biết phải làm thế nào.

Không có tầm nhìn, chiến lược Marketing rõ ràng, dài hạn để đồng bộ với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững.

3 - Đội ngũ Marketing yếu kém

Đội ngũ marketing không biết cách viết content quảng cáo đa kênh hiệu quả do không thấu hiểu sản phẩm và khách hàng, không có văn hóa, thói quen đo lường và tối ưu các chỉ số hàng ngày.

4 - Marketing và Sales làm việc rời rạc

Marketing không tương tác với bộ phận Sales trong việc triển khai hành động, đội nhóm làm việc rời rạc, mỗi người nhìn một hướng và dễ xảy ra xung đột

5 - Khó khăn thu hút và giữ chân nhân tài

Mặc dù đi học một số chương trình kiến thức nền tảng về Marketing thấy rất hay nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc tuyển dụng và giữ chân đội ngũ Marketing. Doanh nghiệp đã phải trả giá rất nhiều lần cho việc tuyển sai người dẫn tới việc sụt giảm doanh số, bỏ lỡ chu kỳ kinh doanh thậm chí phải đóng cửa doanh nghiệp.

6 - Không cập nhật xu hướng Marketing

Doanh nghiệp không nắm bắt được xu thế marketing, không lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

Anh/ chị học viên Business Master Trường Doanh Nhân HBR cùng tìm hiểu 6 rào cản khi xây dựng hệ thống Marketing đa nền tảng

2. Kinh doanh 4.0 hiệu quả thì nhất định phải xây dựng hệ thống Marketing đa nền tảng

Marketing đa kênh giúp doanh nghiệp xây dựng và cải thiện niềm tin của khách hàng một cách đồng bộ. Bởi khi doanh nghiệp đăng tải nội dung trên đa nền tảng Marketing, khách hàng sẽ thấy cùng một thông điệp và cùng một giá trị đem lại. Hơn nữa việc xây dựng hệ thống Marketing đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng nhiều điểm tiếp xúc hơn và cho phép bạn thu hút họ bằng nội dung có giá trị.

Bằng cách tận dụng các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, trang web, email, quảng cáo trực tuyến và nhiều công cụ khác, doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến dịch hệ thống Marketing toàn diện. Điều này giúp tăng cường tính nhất quán, phủ sóng rộng hơn và tạo cơ hội tương tác theo nhiều cách khác nhau.

Mr. Tony Dzung khẳng định cần làm truyền thông, bán hàng đa nền tảng để bứt phá doanh thu

3. Chương trình Q&A Xây dựng hệ thống Marketing đa nền tảng có gì?

Trong 3 tiếng, các chủ doanh nghiệp, trưởng phòng Marketing cùng Mr. Tony Dzung giải đáp các vấn đề chuyên sâu về Marketing

  • Tầm quan trọng của Marketing đa nền tảng để phát triển thương hiệu và hoạt động kinh doanh
  • Công thức xây dựng chiến lược Marketing đa nền tảng
  • Ma trận nội dung để thu hút và giữ chân khách hàng mục tiêu trên các nền tảng
  • Hướng dẫn cách đo lường chỉ số để tối ưu các hoạt động Marketing trên các nền tảng
  • Giải đáp chi tiết thắc mắc của chủ doanh nghiệp, giám đốc, trưởng phòng Marketing về Marketing đa kênh

Anh/ chị học viên cùng anh Tony Dzung chụp ảnh kỷ niệm sau chương trình Q&A

Hy vọng qua chương trình Q&A, chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn và xây dựng chiến lược cho hệ thống Marketing phù hợp, từ đó tạo đòn bẩy cho tổ chức phát triển, nâng cao hiệu suất làm việc, x2, x3 lợi nhuận.

Cảm nhận học viên

Đăng ký ngay